Theo quyết định chính thức của Bộ Thông tin & Truyền thông, tất cả các thuê bao 11 số của 5 nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone, Vietnamobile và Gtel sẽ chuyển về 10 số. Chính sách quy hoạch lại kho số di động thuộc các nhà mạng của Bộ TT&TT hiện đang nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng trên cả nước.
Tin bài liên quan
Vậy cụ thể, việc chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số của các nhà mạng sẽ được thực hiện như thế nào? Khách hàng cần phải làm gì để chuyển đổi số thuê bao mình đang sử dụng? Hãy dành ít phút cập nhật thông tin chi tiết trong bài viết vưới đây.
Những điều cần biết về chuyển đổi thuê bao 11 số thành 10 số:
Đến thời điểm này, các nhà mạng di động trong nước đã hoàn tất công tác chuẩn bị cả về nhân lực và hạ tầng kỹ thuận, công nghệ sẵn sàng cho công cuộc chuyển đổi. Dưới đây là những điều cần biết về việc chuyển đổi thuê bao di dộng 11 số về 10 số của các nhà mạng trong dịp này.
1. Danh sách các nhà mạng sẽ chuyển đổi đầu số.
Theo quyết định chính thức của Bộ, sẽ có 5 nhà mạng lớn tiến hành chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số, bao gồm: Viettel, Vinaphone, Mobifone, Vietnamobile và Gtel. Theo đó, mỗi nhà mạng sẽ có khoảng thời gian chuyển đổi riêng được quy định và sẽ có thông báo cụ thể đến khách hàng.
2. Lý do chuyển đổi.
Quyết định chuyển đổi toàn bộ số thuê bao 11 số của các nhà mạng về 10 số của Bộ là để đáp ứng xu thế phát triển lâu dài cho thị trường viễn thông và yêu cầu phát triển kinh tế số cũng như chính quyền số ở một số lĩnh vực như y tế, giáo dục, giao thông, nông nghiệp,… Sau khi kết thúc quá trình chuyển đổi sẽ có thêm 1 tỉ thuê bao, kỳ vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu phát triển đến năm 2018.
3. Thời gian diễn ra quá trình chuyển đổi.
Theo dự kiến, việc chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số của các nhà mạng sẽ được chính thức thực hiện từ 0h00 ngày 15/9/2018. Cụ thể, kế hoạch chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số của Bộ TT&TT sẽ được triển khai qua 3 giai đoạn như sau:
– Giai đoạn 1 (15/9/2018 – 14/11/2018): Thực hiện quay số song song, tức áp dụng cách quay số cũ và mới.
– Giai đoạn 2 (15/11/2018 – 30/6/2019): Cuộc gọi theo đầu số mới được tiến hành như bình thường. Các cuộc gọi theo đầu số cũ sẽ nhận được thông báo cho biết đầu số đã thay đổi và hướng dẫn quay số theo đầu số mới.
– Giai đoạn 3 (sau ngày 30/6/2019): Thông báo sẽ kết thúc. Cuộc gọi sẽ chỉ được thực hiện khi người dùng quay đúng đầu số mới.
4. Khách hàng cần lưu ý gì?
Khách hàng đang sử dụng các dịch vụ như internet banking, sms banking cần lưu ý đến ngân hàng để thông báo về việc thay đổi số điện thoại, tránh ảnh hưởng đến các giao dịch thực hiện trong thời gian tới cũng như để đảm bảo quyền lợi của mình.
Dưới đây là thông tin về các đầu số được chuyển đổi:
Nhà mạng | Đầu số cũ | Đầu số mới |
Vinaphone | 0123 | 083 |
0124 | 084 | |
0125 | 085 | |
0127 | 081 | |
0129 | 082 | |
Viettel | 0162 | 032 |
0163 | 033 | |
0164 | 034 | |
0165 | 035 | |
0166 | 036 | |
0167 | 037 | |
0168 | 038 | |
0169 | 039 | |
Mobifone | 0120 | 070 |
0121 | 079 | |
0122 | 077 | |
0126 | 076 | |
0128 | 078 | |
Vietnamobile | 0186 | 056 |
018 | 058 | |
Gtel | 0199 | 059 |
Hy vọng với những thông tin vừa được dichvu3gvinaphone.vn chia sẽ trong bài viết này bạn đã nắm rõ chính sách chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số của các nhà mạng theo quy định của Bộ.
Mọi thắc mắc cần được giải đáp, quý khách vui lòng gọi tới tổng đài Vinaphone qua số Hotline 24/7 (9191).