VNPT khuyến cáo cảnh giác hành vi lừa đảo qua điện thoại

Cuối năm là thời điểm mà các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản không ngừng gia tăng. Đặc biệt là qua điện thoại và mạng xã hội – hai cách thức lừa đảo dễ dàng khiến nhiều người “sụp bẫy” nhất. Hiểu rõ được điều này và giúp người dùng di động nâng cáo mức cảnh giác, tập đoàn VNPT phát thông điệp khuyến cáo khách hàng cảnh giác các hình vi lừa đảo qua điện thoại để tránh bị mất tiền oan.

Vinaphone-khuyen-cao-khách-hang-canh-giac-voi-ca-cuoc-goi-lua-dao

VNPT khuyến cáo khách hàng cảnh giác với cuộc gọi lừa đảo dịp cuối năm.

Vinaphone khuyến cáo cảnh giác với các cuộc gọi, tin nhắn lừa đảo: 

Trước những diễn biến phức tạp của các hành vi lừa đảo qua điện thoại, tin nhắn vào thời điểm cuối năm 2020, tập đoàn VNPT Vinaphone đã triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cáo hệ thống bảo mật. Đồng thời tuyên truyền và khuyến cáo đến các thuê bao của nhà mạng. Cụ thể như sau:

VNPT triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao hệ thống bảo mật:

Để giảm thiểu tỷ lệ người dùng di động bị các số điện thoại, tin nhắn từ số lạ gọi đến để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Vinaphone đã triển khai các biện pháp phòng ngừa sau đây:

– Tập đoàn đã chủ động rà soát, đảm bảo việc lưu trữ đầu đủ và bảo mật thông tin cá nhân của mỗi khách hàng.

– Loại bỏ tình trạng sim rác hoặc tin nhắn rác gửi đến các thuê bao để giảm thiểu nguy cơ khách hàng bị lừa đảo.

Khuyến cáo khách hàng khi  nhận các cuộc gọi hoặc tin nhắn bất thường:

Bên cạnh việc nâng cao các biện pháp bảo mật thông tin người dùng, cách chặn các tin rác, tin lừa đảo. Vinaphone còn thực hiện tuyên truyền và khuyến cáo người dùng di động để không ai bị lừa đảo, mất tiền oan trong dịp cuối năm này. Nội dung khuyến cáo từ Vinaphone như sau:

– Khi nhận được cuộc gọi hay tin nhắn từ người tự xứng là cơ quan nhà nước, cơ quan tư pháp, yêu cầu điều tra vụ án qua điện thoại hoặc nhân viên ngân hàng, bảo hiểm, hải quan… yêu cầu nhận tiền, quà có giá trị lớn và cần thuê bao thực hiện đóng các khoản phí hoặc nợ. Lúc này, thuê bao cần bình tĩnh, cảnh giác và hỏi rõ ràng.

– Đối với các yêu cầu chuyển tiền, cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại, đặc biệt các thông tin quan trọng như chứng minh thư, địa chỉ, số tài khoản ngân hàng… Khách hàng tuyệt đối không được thực hiện. Hãy tắt máy và gọi ngay cho cơ quan công quan công an để xử lý hoặc thông báo đến cục cảnh sát hình sự để được hướng dẫn kịp thời.

– Nếu được cuộc gọi từ tin nhắn của người thân, bạn bè hỏi vay tiền, mua thẻ điện thoại…hãy cẩn trọng, nhanh chóng gọi thoại trực tiếp ho người đó để xác nhận rồi đưa ra quyết định.

– Trường hợp thuê bao nhận được cuộc gọi từ các đầu số nước ngoài như Modova (+373), Tunisia (+216), Equatorial Guinea (+240), Burkina Faso (+226). Các thuê bao không nên bắt máy hay gọi lại, bởi vì đây là các cuộc gọi nhá máy từ nước ngoài, bao gồm cuộc gọi nháy máy từ ứng dụng OTT nhằm mục đích lôi kéo lừa đảo khác hàng gọi lại để phát sinh cước viễn thông ngoài ý muốn. Tốt nhất, bạn chỉ nên gọi đi quốc tế khi biết chắc chắn đó là số điện thoại của người thân ở nước ngoài mà thôi nhé.

Thời điểm cuối năm luôn là thời điểm “nóng” của các vị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Vì thế, để tránh mất tiền oan, quý khách nên nâng cao cảnh giác và thực hiện theo khuyến cáo của Vinaphone nhé. Nếu bạn phát hiện tin nhắn hoặc cuộc gọi lừa đảo, hãy gọi ngay đến tổng đài Vinaphone 18001091 để được trợ giúp.

Thông tin
Tác giả
Mai Uyên
Ngày đăng bài
Tiêu đề
VNPT khuyến cáo cảnh giác hành vi lừa đảo qua điện thoại
Đánh giá
5

Các gói cước 3G/4G thông dụng

Soạn tin: DK <MÃ DV> gửi 1543
Gói 10K
50 MB
DK M10 gửi 1543
Gói 70K
600 MB
DK MAX gửi 1543
Gói 100K
1,2 GB
DK MAX1 gửi 1543
Gói 200K
3 GB
DK MAX2 gửi 1543
Gói 70K
2,4 GB
DK BIG70 gửi 1543
Gói 90K
3,5 GB
DK BIG90 gửi 1543
Gói 120K
6 GB
DK BIG120 gửi 1543
Gói 200K
11 GB
DK BIG200 gửi 1543